วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

วิธีแก้ดวงเรื่องการเงินขัดสน

วิธีแก้ดวงเรื่องเงิน  
            หลายๆท่านที่มีปัญหาด้านการเงิน ขัดข้อง ขัดสน เสียหายเพราะเงิน เป็นเพราะอดีตที่เคยทำบุญให้ทานมาน้อย เพราะทานบารมีน้อย จึงทำให้เกิดความยากจน ขัดสนทรัพย์ วิธีที่จะให้การเงินเกิดความคล่องตัวหรือหมดปัญหาด้านเงินโดยเร็ว   ลองทำบุญแบบนี้ดูนะครับ
       ให้ทำบุญใส่บาตรหรือถวายปัจจัย ๔ (อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยา ที่อยู่อาศัย) อย่างใดอย่างหนึ่งแก่พระสงฆ์ มากน้อยตามกำลัง ให้ตั้งเจตนาให้แรงกล้า ว่าจะทำบุญให้ทาน เพื่อให้พระท่านได้ใช้สอยสิ่งของของเรา อย่าทำบุญเพราะมุ่งหวังลาภผลที่จะเกิด แต่ให้ทำความเข้าใจว่า บุญที่จะทำนี้จะส่งผลให้เรา ชื่อในกรรม และผลของกรรม มีใจเคารพเลื่อมใสในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
      เมื่อเตรียมของที่จะไปถวายพระแล้ว ถ้าไปวัด ให้ไปที่หน้าพระพุทธรูปแล้ว สมาทานศีลต่อหน้าพระก่อน เมื่อสมาทานศีลแล้ว ก็ให้นั่งสมาธิสักครู่หนึ่ง เพื่อให้ใจสงบเป็นสมาธิ ถ้าไม่ได้ไปวัด ให้ตั้งใจนึกถึงภาพพระ แล้วตั้งในใจเองว่าจะรักษาศีล ๕ เมื่อตั้งใจรักษาศีลแล้ว ในขณะก่อนจะใส่บาตรหรือทำบุญ ให้พยายามทำจิตให้สงบสักพักนึง 
        เมื่อออกจากสมาธิแล้วก็ค่อยไปถวายของที่เตรียมไว้กับพระ โดยเราไม่เจาะจงพระ ถือว่าเป็นสังฆทาน ไม่เจาะจงผู้รับ เมื่อในขณะที่กำลังให้ พยายามให้กุศลจิตเกิดขึ้นอย่างมากที่สุด ให้เป็นสมาธิในขณะที่ทำบุญนั้น มีความเคารพนอบน้อมในบุคคลผู้ที่มารับสิ่งของนั้นๆ และเมื่อทำบุญเสร็จแล้ว ไปกรวดน้ำ ในขณะที่กรวดน้ำก็ให้น้อมจิตไปว่าวันนี้เราได้กระทำบุญอย่างนั้นๆ ให้มโนภาพที่เราได้ทำบุญเมื่อสักครู่เกิดขึ้น เราจะได้มีความปีติ ปราโมทย์ ในบุญที่เราทำ

      เมื่อเรามีกุศลจิตที่เข้มแข็งดีพร้อมแล้ว ทั้งก่อนที่เราจะได้ทำบุญ และในขณะที่เรากำลังทำบุญอยู่นั้น กุศลจิตคือความตั้งใจ ความนอบน้อมในวัตถุสิ่งของและบุคคลผู้มารับวัตถุทานนั้น และเมื่อได้ทำแล้ว คิดถึงบุญนั้นแล้วก็เกิดความปลื้ม ปีติ ในบุญที่ได้ทำไป ผลที่เกิดขึ้นทั้งสามกาล คือก่อนทำ ขณะที่ทำ และหลังจากที่ทำแล้ว จิตเราตั้งอยู่ในกุศลแบบนี้ ทานที่ทำย่อมมีผลมาก มีอานิสงส์มาก และอาจจะให้ผลเร็วกว่าทานที่ทำแบบไม่ได้ตั้งเจตนาไว้แบบนี้

         บุญที่เกิดขึ้น จากการให้ การสละทรัพย์ สิ่งของนี้ มีศีลเป็นเครื่องรองรับ มีสมาธิเป็นกำลัง คนที่ทำบุญโดยเพิ่งออกจากสมาธิ ถือว่าได้บุญมาก (ถ้าไม่สามารถนั่งสมาธิได้ ก็ให้ทำจิตให้นิ่ง พยายามกำหนดลมหายใจสักนาทีสองนาทีแล้วจึงไปใส่บาตรหรือทำบุญ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น