วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ประวัติ อาจารย์ วิมลจันทร์ จันทรวิโรจน์



ประวัติ อาจารย์ วิมลจันทร์  จันทรวิโรจน์

       ประวัติการศึกษาโหราศาสตร์อาจารย์เป็นผู้พิการด้านสายตา แสวงหาวิชาชีพในการเลี้ยงชีพ ได้รับการแนะนำจากเพื่อนให้เรียนวิชาโหราศาสตร์ ครั้งแรกเรียนที่สมาคมโหรแห่งประเทศไทยครั้นศึกษาแล้วไม่สามารถเรียนรู้หรือทำความเข้าใจตามอาจารย์และเพื่อนร่วมห้องที่สายตาดีได้ เนื่องจากมองไม่เห็นอาจารย์สอนบนกระดาน จึงมีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำว่าต้องไปศึกษาพื้นฐานของหลักวิชามาก่อน แล้วจึงมาฟังคำบรรยายจากอาจารย์เพื่อที่จะเก็บเกร็ดความรู้ได้
       วันหนึ่งมีการไหว้ครูประจำปีของสมาคมฯ อาจารย์ได้ไปร่วมพิธีไหว้ครู และได้กับสุภาพบุรุษที่ใจดีท่านหนึ่งได้เข้ามาถามว่า"คุณมาทำอะไร"  อาจารย์ตอบว่า "มาไหว้ครูและได้ถามกลับไปว่าท่านเป็นใคร"   ท่านบอกว่าท่านชื่อ "ส. สัจจญาณ" ท่านบอกว่าท่านมีวิธีสอนคนตาพิการ อาจารย์สอบถามว่าท่านสอนอยู่ที่ไหน ท่านตอบว่าสอนอยู่ที่วัดเอี่ยมวรนุช
        หลังจากนั้นหลายอาทิตย์ต่อมา อาจารย์และเพื่อนๆที่พิการด้านสายตาจึงปรึกษากันเกี่ยวกับการเรียนในชั้นเรียนที่ไม่สามารถเรียนเข้าใจได้ จึงพากันมาพบอาจารย์ ส. สัจจญาณ ที่วัดเอี่ยมวรนุช รวมกัน ๔ คน คือ ๑.อ.วิมลจันทร์ จันทรวิโรจน์ ๒.อ.จารุพันธ์ สุวัทธิกุล  ๓. คุณบุญเกิด  อนุวัฒน์  ๔. คุณโชติ มั่งคั่ง ณ. รังสี จึงฝากตัวเป็นศิษย์นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา และขอไหว้ครูตามธรรมเนียมไทย 
       (อาจารย์ ส. สัจจญาณ ได้บอกว่าการไหว้ครูครั้งแรกสำคัญที่สุดของการเรียนรู้วิชา) ท่านเรียนกันได้ประมาณ ๓ ปี อาจารย์ ส.สัจจญาณก็ถึงแก่กรรมลง
       หลังจากที่อาจารย์ ส.สัจจญาณ เสียชีวิตแล้ว อาจารย์บุญเรือน วรรณวิจิตร ให้อาจารย์มาช่วยถ่ายทอดวิชาทักษามหายุคที่สมาคมโหราศาสตร์นานาชาติเป็นต้นมา 

       
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น