วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดาวอาทิตย์

       
               หลังจากที่เราเริ่มต้นศึกษาจากบริวาร ซึ่งแปลว่าผู้ใหญ่ หรือคนรอบข้าง สิ่งใกล้ตัวต่างๆแล้ว ในความหมายอีกนัยหนึ่ง บริวารนั้นมาจากปีเกิด ยังจะมีความหมายออกไปถึงอุปนิสัยเองของเจ้าชะตาด้วยเช่นกัน วันนี้จะเอาความหมายของดาวมาแสดง เพื่อให้ทราบถึงอุปนิสัย ข้อดี ข้อเด่นหรือข้อด้อยต่อไป อุปนิสัยของดาว ก็สามารถสื่อถึงความเป็นตัวตน ของเจ้าชะตาด้วยเช่นกัน


      คนเกิดวันอาทิตย์ ให้นึกถึงราชสีห์ๆเป็นสัตว์ที่มีนิสัยรักยศ รักศักดิ์ศรี ต้องดูดี สง่าผ่าเผย มีมานะและถือตัว หยิ่งทระนง ใจร้อน เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง รักอิสระ รักพวกพ้อง โอบอ้อมอารี ฆ่าได้หยามไม่ได้ ไม่ยอมให้ใครเห็นความบกพร่องของตัวเอง หมดเปลืองเท่าไรไม่ว่าแต่เอาศักดิ์ศรีไว้ก่อน สติปัญญาเฉลียวฉลาด มีความเป็นผู้นำหรือเป็นหัวหน้า  ถ้ารับราชการก็จะมียศตำแหน่ง
      รูปร่างลักษณะ  สันทัด แข็งแรง ใบหน้ารูปไข่หรือมนๆ ผิวเนื้อดำแดงค่อนข้างคล้ำ ผิวสองสี หรือขาวแดง
         นิสัยใจคอ  ใจร้อน ซื่อตรง ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย รักเกียรติรักศักดิ์ศรี ใฝ่สูงทะเยอทะยาน ไว้ตัววางตัวสูง ถือทิฐิมานะสูง ไม่ชอบง้อใคร ค่อนข้างที่จะเลือกสมาคม ค่อนข้างเป็นคนเหยียดสังคม มีความเป็นผู้นำสูง รักอิสรภาพ ฉลาดในวิชาการ สติปัญญาดี ชอบศึกษาค้นคว้า ใจดีมีเมตตา รักครอบครัวดีแต่เจ้าชู้ ว่องไวปราดเปรียว ชอบสมาคม พูดเก่ง มีศิลปะในการพูด และการโฆษณาดี แต่ชอบพูดตรงๆ เวลาพูดมีท่าทางประกอบ

       บุคลิกภาพ สง่าผ่าเผย ภูมิฐาน น่าเคารพนับถือ น่ายำเกรง มีอำนาจ ลักษณะองอาจ ไม่ชอบง้อใคร ว่องไว ทะมัดทะแมง ไม่อืดอาด   

            ด้านดี  มีเกียรติ มีชื่อเสียง มีอำนาจ มีวาสนา มีบารมี รักเกียรติ รักศักดิศรี รักชื่อเสียง มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ตรงไปตรงมา รักอิสระ เจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง เป็นผู้นำที่ดี เด่นทางราชการ แข็งแกร่ง เป็นผู้ที่มีความเสียสละส่วนตนทำเพื่อผู้อื่น มักตื่นตัวอยู่เสมอ ทำอะไรเปิดเผย รักความก้าวหน้ามีความทะเยอทะยาน  มีลักษณะของความงามเวลาลุก เวลานั่ง

       ด้านเสีย เป็นคนเจ้าอารมณ์ เจ้าโทสะ โมโหร้าย หยิ่งจองหอง ถือตัว ถือดี ใจร้อนไม่ฟังใคร รักสบายจนขี้เกียจ อับวาสนา หลงตัวเอง ก้าวร้าวเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ใฝ่สูง หัวสูง เต็มไปด้วยความหยิ่งยโสโอหัง ชอบดูถูกดูหมิ่นคนอื่น ยศตำแหน่งไม่ก้าวหน้า ไม่ชอบให้ใครมาบังคับบัญชา  ไม่มีหน้าตาในวงสังคม ไม่มีคนยำเกรงนับถือให้เกียรติ ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ง้อใครไม่เป็น

(ขอขอบคุณภาพเพื่อการศึกษาจากพระดังดอทคอม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น