วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดาวเสาร์

ดาวเสาร์ ๗
     ดาวเสาร์เป็นดาวที่เคลื่อนที่ช้า ดังนั้นผู้ที่มีความสัมพันธ์กับดาวเสาร์ ผู้นั้นจะเป็นคนที่มีความคล่องตัวน้อย เป็นไฟสุมขอน ไฟที่ครุกรุ่น สามารถหลอมเหลวสิ่งต่างๆได้ เป็นดาวที่ให้ผลช้าแต่หนักแน่นและรุนแรง ถ้าเป็นสิ่งของก็เป็นของเก่า โบราณ  ถ้าเป็นระยะทางก็เป็นระยะทางไกลๆ ถ้าเป็นเวลาก็เป็นเวลาที่เนิ่นช้า ยาวนาน ดาวเสาร์เป็นดาวที่น่ากลัว เพราะเป็นดาวแห่งโทษทุกข์ คุก ตะราง ตกต่ำ ไม่ดี แต่ในส่วนที่ดีของดาวเสาร์คือ มีความอดทน อดกลั้น เก็บซ่อนอารมณ์เก่ง มีความพากเพียรพยายาม

          รูปร่างลักษณะ  ผิวเนื้อดำแดง ค่อนข้างดำ หรือ ดำ ใบหน้าเคร่งขรึม จมูกใหญ่ ปากหนา หูใหญ่ ตาเล็ก สูงใหญ่ ผมหยิกหยักศก ใบหน้ามองดูแล้วกระดูกมากกว่าเนื้อ ฟันดูไม่สมส่วน มีขนตามลำตัวดก หลังโก่ง เวลาเดินขาพันกัน

           นิสัยใจคอ  เป็นคนเจ้าทุกข์ แบกโลกแบกทุกข์ คิดมาก วิตกกังวล คิดมาก (ปล่อยวางไม่เป็น) จู้จี้ ขี้บ่น มักเป็นคนขี้ระแวงไม่เข้าเรื่อง ไม่ไว้ใจใครง่าย เป็นเสือยิ้มยาก ต้องรับภาระต่างๆ เฉื่อยชา อืดอาด เห็นแก่ตัว ตระหนี่ ไม่ชอบสังคม มักมีความหึงหวงรุนแรง บุญคุณต้องทดแทนแค้นต้องชำระ 

             ด้านดี  เก็บอารมณ์ ซ่อนความรู้สึก อ่านไม่ออกว่ามาดีหรือมาร้าย ดูสุขุม เยือกเย็น เป็นผู้ใหญ่ มีความพากเพียรพยายามสูง อดทน อดกลั้น (แต่รอคอยโอกาสเอาคืน) ละเอียดถี่ถ้วน ระแวดระภัย รักสงบ สันโดษ พอใจตามอัตภาพของชีวิต 
           ด้านเสีย   โทษทุกข์ เศร้าโศก คิดมากจนเป็นโรคประสาท ฟุ้งซ่าน ขี้ระแวง ขาดความไว้วางผู้อื่นขลาด กลัวเงียบขรึมจนน่ากลัว ล่าช้า เฉื่อยชาจนดูเหมือนไม่มีชีวิตชีวา เป็นคนเจ้าทุกข์ อมทุกข์ ไม่ลืมเหตุการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต คิดทบทวนวนไปวนมา ไม่ชอบสังคม เก็บตัว จู้จี้ขี้บ่นจนน่ารำคาญ  ถ้ามีอารมณ์โกรธจะรุนแรง หนักแน่นห้ามปรามไม่อยู่ ไม่เลิกรา พยาบาท   

http://taksamahayuks.blogspot.com/

(ขอบคุณภาพจากพระดังดอทคอม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น