วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดาวราหู

ดาวราหู ๘
             ธาตุลม แสดงถึง ความรวดเร็ว ฉับพลัน ทันที ถ้าไม่รู้จักควบคุมหรือตั้งมั่นในทางธรรมแล้วมักตกอยู่ภายใต้กิเลสโมหะจริต มักลุ่มหลงมัวเมา ขาดสติ หลงผิด งมงาย ยิ่งคิดยิ่งหลง อารมณ์แปรปรวน ไม่แน่นอน เจ้าเล่ห์เพทุบาย ชอบเอารัดเอาเปรียบ ชอบฉวยโอกาสติดอยู่ในกามคุณอารมณ์ในทางใฝ่ต่ำ บุคลิก พฤติกรรม การกระทำจะเป็นไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกธรรมนองครองธรรม มีอิทธิพลส่งผลในทางนักเลง
              
        นิสัยใจคอ  ส่วนใหญ่ให้ผลในทางที่ไม่สู้จะดี มักเป็นคนเจ้าอารมณ์ ทำอะไรตามใจตนเอง จิตใจไม่แน่นอน ทำอะไรไม่ค่อยสุภาพไม่เรียบร้อย เห็นผิดเป็นชอบ หูเบาเชื่อคนง่าย ขาดความคิดยับยั้ง หุนหัน ทำอะไรไม่ค่อยไตร่ตรอง คิดแล้วมักลงมือทำเลย ใจใหญ่ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยง กล้าทดลอง ไม่กลัวใคร ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบ เป็นคนที่คบยาก เหลี่ยมจัดไม่น่าไว้ใจ มัวเมา หลงผิด นักเลงสุรา นักรัก นักเลงทุกชนิด ชอบในทางอบายมุข ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ  เอาแต่ใจตนเองเป็นหลัก ชอบให้คนยกย่อง ยกยอ สรรเสริญ มุทะลุ บ้าบิ่น โวยวาย ไม่รู้จักเก็บอารมณ์ โมหะจริตรุนแรง คราวรักถึงขนาดรักจนตาบอด ถ้าเกลียดใครเกลียดจนเข้ากระดูก ชอบทำอะไรผิดศีลผิดธรรม
    ** บุคคลใดไม่อยู่ในธรรมนองครองธรรมมักเป็นไปในทางที่เสื่อมเสียดังกล่าว แต่ถ้าเป็นคนดีมีศีลธรรมบุคคลนั้นจะเป็นผู้ที่ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจมืด มีความห้าวหาญ เสียสละชอบช่วยเหลือคน เอาตัวรอดเก่ง ไหวพริบปฏิภาณดี (ฉลาดแกมโกง) **


          บุคลิกภาพ  มีความตื่นตัว กระฉับกระเฉง ว่องไว รวดเร็ว กระโดกกระเดก ไม่เรียบร้อย อยู่ไม่นิ่งเฉย กิริยา อิริยาบถ คำพูด การเจรจาออกในทางนักเลง พูดจาเด็ดขาด ท้าทาย พูดจาใหญ่โต โอ้อวด กล้าได้กล้าเสีย    
          ด้านดี มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว เป็นผู้ที่มีจิตตานุภาพสูงและเข้มแข็ง มีความเฉลียวฉลาด มีสามารถในการชักชวนให้ผู้อื่นเชื่อและศรัทธา แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่งและแนบเนียน คิดเร็วทำเร็ว กล้าได้กล้าเสีย รักการผจญภัย รักความยุติธรรมไม่กลัวอำนาจมืด

              ด้านเสีย ลุ่มหลงมัวเมา งมงาย หลงใหลง่าย ประมาท เจ้าเล่ห์ โกหก กระล่อน
ปลิ้นปล้อน หลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์ ไว้ใจมิได้ ฉ้อโกง บุ่มบ่าม วู่วาม ขาดความยั้งคิด ชอบเอารัดเอาเปรียบ โมหะจริต ไร้คุณธรรม 


(ขอบคุณภาพจากพระดังดอทคอม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น