วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิชาทักษามหายุคศาสตร์คืออะไร



วิชาทักษามหายุคศาสตร์คืออะไร
       วิชาทักษามหายุคเป็นวิชาโหราศาสตร์โบราณวิชาหนึ่ง นับวันขึ้น ๑ ค่ำเดือนอ้ายเป็นจุดเปลี่ยนปีนักษัตร และถือปีนักษัตรโดยความเป็นใหญ่ มีอิทธิพลในการให้ผลยาวนานถึงหนึ่งปี หรือตามแต่ภูมิที่เป็นการเสวยอายุอยู่ในยุคที่เรียกว่า “ยุคใหญ่” ตามกำลังของภูมินั้นๆ นอกจากนั้นวิชาทักษามหายุคยังมีจุดรวมของชะตาชีวิต ที่เรียกว่าดาว “วาสนา” ซึ่งเป็นจุดสรุปผลของดวงชะตานั้นๆ เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของวิชานี้ 

จุลยุค ใช้ทายชะตามนุษย์ บุคคล เหตุการณ์
มหายุค ใช้ทายชะตาดวงเมือง ประเทศ โลก 


       วิชาทักษามหายุคเป็นวิชาที่มีความละเอียดอ่อน มีพระคาถาในพื้นดวง ๔๘ พระคาถา ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงอุปนิสัย ความเป็นไปแห่งชีวิต มีทั้งฤกษ์และบารมีอยู่ครบตามดวง นั้นนั้นจึงมีจุดที่จะแก้ไขดวงชะตาตนเองพร้อมสรรพ เป็นจุดที่จะเสริมหรือแก้ไขดวงให้เจ้าชะตาประสบความสำเร็จได้ ลบจุดอ่อน - สร้างจุดแข็ง หลีกสิ่งร้าย ละโทษเพิ่มพูนคุณความดีแก่ดวง ทำชัยภูมิที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่หรือยั่งยืน ร่ำรวย ทิศใดดี ทิศใดร้ายให้โทษ
       ทุกอย่างมีเหตุ มีผล มีต้นเหตุ มีตัวขยายผล มีเหตุผลไม่งมงาย ถูกต้องตามหลักการดำเนินชีวิตตามหลักธรรม แผนภูมิบารมี เป็นจุดหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยให้เส้นทางชีวิตเกิดความราบรื่นหรือแก้ไขปัญหาปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นหรือกำลังจะเกิดได้ โดยหลักแห่งทศธรรม มีทาน ศีล เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น