วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดาวพุธ

วันพุธ ๔
     คนเกิดวันพุธให้นึกถึงช้างไว้ก่อน ทำอะไรก็น่ารัก ทำมาค้าขายเก่ง เจรจาเก่ง พุธเป็นธาตุน้ำจึงเข้าอะไรที่ไหนได้หมด ติดต่อประสานงานเก่ง แต่ถ้าพุธเสียจะกลายเป็นกระล่อน พูดน้ำไหลไฟดับ  เหมือนนักการเมืองบางคนพูดเชื่อไม่ได้ 

         นิสัยใจคอ  มีศิลปะในการพูด พูดเก่ง ปากกล้า คารมย์คมคาย อรรถาธิบายเก่ง นักโฆษณามีความสามารถในการคิดหาเหตุผลดีมีปฏิภาณในการพูด แก้ไขเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆด้วยคำพูดและวาจาเก่ง เฉียบแหลมในอุบายต่างๆ เฉลียวฉลาดฉลาดพูดฉลาดทำ มีความทรงจำแม่นยำ รอบรู้  เข้ากับคนง่าย มีอัธยาศัยไมตรีดีงาม เป็นมิตรกับกับคนทั่วไปและคบคนได้ทุกระดับชั้น การประสานกลมกลืน
มีความสามารถทางการประนีประนอม ใจดี มีเมตตา  ชอบศึกษาเรียนรู้ มีสติปัญญาดี มีความคิดก้าวหน้ารู้จักแสวงหาผลประโยชน์กลับสู่ตนเอง ใจคอไม่แน่นอนเปลี่ยนแปลงง่ายคล้ายพระจันทร์ เชื่อคนง่ายเปลี่ยนความคิดง่ายและเร็ว คล้ายคนเจ้าทุกข์   
         บุคลิกภาพ  เป็นผู้อ่อนน้อม รักสงบ กิริยามารยาทดีงาม รู้จักกาลเทศะ วางตัวดี เป็นมิตรกับผู้อื่นเป็นผู้พูดคุยได้ดี ปรับตัวเก่ง มีอัธยาศัยดีงาม 

        ด้านดี  ปรับสภาพสภาวะได้ดี เข้ากับดาวอื่นๆได้ทุกดวง รักสงบและสันติสุข มีความเป็นธรรมเป็นผู้ฉลาดในหลักวิชาการทุกแขนง รักในเชิงวิชาการ ชอบทางด้านการค้าพาณิชย์  รักการค้นคว้า ช่างคิด ช่างพูด มีความรอบรู้และมีความทรงจำดีเยี่ยม ทำกิจอันใดคล่องแคล่ว ว่องไว ชอบการติดต่อประสานงาน เป็นนักประชาสัมพันธ์ โฆษก นักบรรยาย มีความสามารถในการพูดโน้มน้าวจิตใจคน
       ด้านเสีย  ปากเสีย พูดไม่เป็นมงคล พูดจาเหลวไหล ก่อศัตรูได้เพราะคำพูด ถูกหลอกเพราะเชื่อคนง่าย ศรัทธา งมงาย
http://taksamahayuks.blogspot.com/
(ขอบคุณภาพจากพระดังดอทคอม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น