วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดาวพฤหัสบดี


ดาวพฤหัสบดี ๕
       คนเกิดวันพฤหัสบดีให้นึกถึงพระหรือฤๅษี เป็นคนเรียบร้อย มีกฎเกณฑ์กติกามาก เป็นคนที่มีคุณธรรม มีศีลธรรม ใครทำอะไรนอกกฎเกณฑ์ไม่ได้ บางคนพูดจาเฉียบคม ปากแข็ง ใจอ่อน ดาวพฤหัสฯเสียดีที่สุด เอาตัวรอดเก่งกินตามน้ำ ทำอะไรผิดคนจับไม่ได้ 

               นิสัยใจคอ  มีเมตตากรุณา เห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีอัธยาศัยไมตรี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กตัญญูกตเวที รักเหตุผล ซื่อสัตย์สุจริต  มีภูมิความรู้  มีปัญญาดี มีวิชาการดี สนใจในหลักคำสอน ชอบธรรมะ ชอบกุศล ชอบอบรม สั่งสอน มีกฎเกณฑ์กติกาสูง เจ้าระเบียบ เชื่อคนยาก ไม่ฟุ้งซ่าน รักความยุติธรรม มีความเที่ยงตรง ชอบเสียสละ รักสงบ

              บุคลิกภาพ  ดูสง่า น่าเคารพนับถือ อ่อนน้อม ถ่อมตน รู้กาลเทศะ มีความสำรวมในทุกอิริยาบถ ดูแก่เกินวัย มีความจริงใจ ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ มีความเยือกเย็น น่าไว้ใจ ไม่ประหม่า 

            ด้านดี ปรับตัว ปรับสภาพได้ดีพอๆกับดาวพุธ เป็นผู้ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีศีลธรรมประจำใจ มีความยึดมั่นและศรัทธาในสิ่งที่ดีงาม รักความถูกต้อง เป็นผู้เสียสละ เป็นคนเจ้าปัญญา เฉลียวฉลาด หลักแหลม ชอบศึกษาหาความรู้ วิชาการอันเร้นลับ มีเหตุผล ไม่เชื่อในสิ่งที่งมงายต้องพิสูจน์ให้ประจักษ์ด้วยตนเอง(ผลดีคือมีคุณธรรมปัญญาดี มีเหตุผล)
           ด้านเสีย ชอบอวดรู้ในสิ่งที่ตนรู้มาไม่ว่าจะรู้จริงหรือไม่รู้จริงด้อยปัญญาอวดฉลาด ยกตนข่มท่าน เสื่อมคุณธรรมศีลธรรม ขาดความเห็นอกเห็นใจ ชอบซ้ำเติมผู้ที่ตกต่ำ ขาดเหตุผล ไม่ซื่อตรง กินตามน้ำ เอาตัวรอดเก่ง  
(ขอบคุณภาพจากพระดังดอทคอม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น